Văn phòng ảo giá rẻ – tiện ích tại Tân Bình
Thuê văn phòng ảo hiện là xu hướng của các doanh nghiệp trẻ có mô hình kinh doanh với quy mô vừa và nhỏ với mong muốn có một không gian tiếp khách linh hoạt, sang trọng, chuyên nghiệp với đầy đủ các tiện nghi mà không phải tốn quá nhiều chi phí để thuê – mua như văn phòng truyền thống. Hơn nữa, tại các văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ doanh nghiệp còn có cơ hội kết nối tạo thành những cộng đồng cùng nhau hợp tác, phát triển.
Vậy văn phòng ảo là gì? Cho thuê văn phòng ảo làm trụ sở kinh doanh có hợp pháp theo quy định không? Cùng Phavila tìm hiểu và chia sẻ kinh nghiệm thuê văn phòng ảo giá rẻ với tiện ích tốt ngay nhé!
1. Sự ra đời của văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ
Văn phòng ảo bắt nguồn từ những năm 1960 với tên gọi là văn phòng dịch vụ. Vào thời điểm này, các thương gia từ những quốc gia rộng lớn ở châu Âu và châu Mỹ phải thường xuyên di chuyển từ vùng đất này sang vùng đất khác để liên tục phát triển hoạt động buôn bán, trao đổi hàng hoá. Và như vậy, vấn đề đặt ra là làm cách nào để thiết lập thêm các chi nhánh hoặc văn phòng đại diện ở những vùng đất khác nhau mà lại tối ưu chi phí, tiện ích cần thiết.
Trước tình trạng trên, Ralph Gregory đã có sáng kiến giải quyết vấn đề này bằng cách cho thuê một địa chỉ cố định để các thương gia đăng ký kinh doanh hợp pháp, đồng thời có đầy đủ đội ngũ nhân viên túc trực tổng đài, tiếp nhận thông tin và chuyển tiếp cho khách hàng đó nhanh chóng nhất. Và dịch vụ thuê văn phòng ảo cũng ra đời và phát triển từ đây.
2. Khái niệm về văn phòng ảo
Trên thế giới, dịch vụ cho thuê văn phòng ảo đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng tại Việt Nam thì loại hình này vẫn còn khá mới mẻ. Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng không cần phải vận chuyển đồ đạc, sắp xếp trang thiết bị văn phòng mà chỉ đặt biển hiệu, logo của công ty mình tại văn phòng cho thuê.
Đối tượng / ai cần thuê?
Văn phòng ảo Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Theo số liệu khảo sát, hiện nay các công ty vừa và nhỏ ở Việt Nam nói chung và Tp. Hồ Chí Minh nói riêng chiếm hơn 90% số lượng doanh nghiệp. Và các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguy cơ cao phải dừng hoạt động hoặc giải thể do không có doanh thu vì đại dịch Covid-19, trong khi chi phí hoạt động lại quá nhiều.
Trưởng nhóm sinh viên Ngô Thị Kim Mai cho biết: “Chúng tôi đã cùng nhau triển khai dự án dịch vụ “Văn phòng ảo 4.0″. Đây là một phương án hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động ổn định và phát triển”.
Chính vì vậy, dịch vụ văn phòng ảo chính là giải pháp hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì hoạt động và tối ưu ngân sách, cắt giảm chi phí không cần thiết.
Những lợi ích có được từ dịch vụ văn phòng ảo
1. Vị trí trung tâm đắc địa
Địa điểm kinh doanh đắc địa chính là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng của bất kỳ một doanh nghiệp nào cần có. Vị trí tốt, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển, thu hút nhiều “quý nhân” là khách hàng, nhà đầu tư tìm đến hợp tác kinh doanh. Hơn nữa, một địa chỉ kinh doanh đẹp còn là bộ mặt, hình ảnh của công ty, giúp nâng tầm thương hiệu và tạo lòng tin trong lòng khách hàng của doanh nghiệp.
Do đó, nếu có được địa chỉ công ty tại vị trí trung tâm đắc địa thành phố chính là một ưu thế tiện lợi cho doanh nghiệp, giúp mang lại hiệu quả kinh doanh cực kỳ tốt. Qua đây, khách hàng hay đối tác của doanh nghiệp bạn sẽ đánh giá cao về quy mô của công ty, sự đầu tư chỉn chu và khả năng tài chính của công ty.
2. Địa chỉ đăng ký kinh doanh hợp pháp
Luật Doanh nghiệp 2020 định nghĩa “doanh nghiệp” là tổ chức có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch, được thành lập hoặc đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật nhằm mục đích kinh doanh.
Cụ thể tại Điều 42, Luật Doanh nghiệp quy định: “Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).”
Mặc dù khái niệm văn phòng ảo không được quy định ở bất kỳ văn bản nào trong hệ thống pháp luật Việt Nam nhưng hiện nay, cũng không có nội dung nào quy định cấm doanh nghiệp thuê văn phòng ảo để làm trụ sở hoạt động và giao dịch. Pháp luật không cấm thì doanh nghiệp được phép làm. Và chính điều này đã tạo điều kiện cho mô hình văn phòng ảo hoạt động mạnh.
TRẢI QUA ĐẠI DỊCH, VĂN PHÒNG ẢO NGÀY CÀNG “TRENDING”.
3. Đa tiện ích, tiện nghi, sang trọng
Khác với các văn phòng truyền thống, để xây dựng đầy đủ các tiện ích, tiện nghi cho một văn phòng làm việc đúng nghĩa cần tốn rất nhiều chi phí, thời gian, công sức. Nhưng với dịch vụ văn phòng ảo, bạn hoàn toàn có thể được cung cấp đầy đủ với mức phí cực kỳ thấp.
Hãy xem các tiện ích khi doanh nghiệp thuê văn phòng ảo tại Phavila sẽ được hưởng gồm có những gì:
- Hỗ trợ đăng ký giấy phép kinh doanh;
- Hỗ trợ kế toán, thuế, tư vấn pháp lý doanh nghiệp;
- Sử dụng phòng họp chuyên nghiệp, sang trọng;
- Thiết bị được trang bị hiện đại đầy đủ như: Máy in, máy Scan, máy photocopy, máy chiếu, SMART tivi…
- Địa điểm để tiếp khách đầy đủ tiện nghi;
- Dịch vụ lễ tân tiếp nhận cuộc gọi, giao/ nhận bưu phẩm thư từ;
- Gắn bảng tên thương hiệu quảng cáo;
- Bãi đỗ xe rộng rãi với doanh nghiệp có nhu cầu tiếp khách thường xuyên;
- Địa điểm nổi tiếng với nhà hàng, cafe sang trọng tại sảnh.
>>> Mời bạn hãy dành 2 phút để tham quan văn phòng tương lai của mình nhé <<<
4. Tối ưu ngân sách giúp tiết kiệm chi phí
Việc tiết kiệm ngân sách công ty đối với các doanh nghiệp luôn là một bài toán nan giải, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới khởi nghiệp xây dựng ban đầu. Tuỳ vào từng vị trí thuê và gói dịch vụ, doanh nghiệp khi thuê văn phòng ảo sẽ dao động mức phí từ 400.000 VND trở lên.
Doanh nghiệp cần xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng về chi phí và nhu cầu cần của mình dựa trên các yếu tố gồm địa điểm cần mở văn phòng, không gian văn phòng, các tiện ích trong và ngoài văn phòng và cuối cùng là khả năng chi trả hợp lý.
Với dịch vụ văn phòng ảo giá rẻ sẽ là đáp án hoàn hảo cho bài toán chi phí gây đau đầu của doanh nghiệp. Chi phí rẻ, linh hoạt thời gian sử dụng khi cần thiết, không gây dư thừa, khấu hao các tài sản văn phòng không cần thiết và mang lại cho doanh nghiệp sự lựa chọn thoải mái.
5. Bãi đỗ xe rộng rãi tiện lợi
Một địa điểm văn phòng tốt còn là nơi khách hàng của bạn thật sự cảm thấy thoải mái, an tâm khi đến giao dịch. Do đó, mặc dù là tiện ích nhỏ đi kèm gói dịch vụ thuê văn phòng ảo nhưng là điểm cộng tuyệt vời nếu địa chỉ văn phòng của bạn có một bãi đỗ xe rộng rãi, thoải mái.
Và thật sai lầm nếu như bạn cứ nghĩ khi thuê văn phòng ảo là chỉ thuê địa điểm văn phòng và không quan tâm đến sự tiện lợi xung quanh. Có thể bạn không lưu tâm đến việc đi đến văn phòng thường xuyên nhưng hãy nghĩ đến những đối tác, khách hàng của bạn, họ có thực sự cảm thấy thoải mái khi điều bất tiện này xảy ra.
Vì thế, bạn nên chọn thuê văn phòng ảo có bãi đậu xe tiện lợi và an toàn để khách hàng và đối tác an tâm đến cuộc hẹn, không tốn thời gian để tìm kiếm nơi để xe và không tốn chi phí.
Bảng giá các gói dịch vụ văn phòng ảo
STT | Dịch vụ | Gói cơ bản | Gói tiêu chuẩn | Gói cao cấp |
Đơn giá (đồng/tháng), chưa thuế VAT | 450.000 | 600.000 | 1.000.000 | |
1 | Địa chỉ đăng ký kinh doanh | ☑️ | ☑️ | ☑️ |
2 | Đặt bảng tên công ty tại tầng đăng ký | ☑️ | ☑️ | |
3 | Hiển thị tên công ty trên bảng điện tử tại tầng đăng ký | ☑️ | ☑️ | ☑️ |
4 | Dịch vụ lễ tân | ☑️ | ☑️ | ☑️ |
5 | Tiếp nhận và chuyển giao lại thông tin, thư từ, bưu phẩm gởi cho khách hàng | ☑️ | ☑️ | ☑️ |
6 | Dịch vụ wifi, kết nối Internet tốc độ cao | ☑️ | ☑️ | ☑️ |
7 | Nước uống (trà, cafe) | ☑️ | ☑️ | ☑️ |
8 | Tư vấn cài đặt Tổng đài điện thoại riêng và chuyển tiếp cuộc gọi | ☑️ | ☑️ | ☑️ |
9 | Tư vấn dịch vụ hồ sơ thành lập giấy phép kinh doanh | ☑️ | ☑️ | ☑️ |
10 | Tư vấn dịch vụ kế toán | ☑️ | ☑️ | ☑️ |
11 | Tư vấn dịch vụ đăng ký hóa đơn điện tử | ☑️ | ☑️ | ☑️ |
12 | Phòng họp (có trang bị Smart ti vi, cổng HDMI, video conference) | 3 giờ/ tháng | 5 giờ/ thàng | |
13 | Sử dụng khu vực tiếp khách chung | 3 giờ/ tháng | 6 giờ/ tháng | |
14 | In ấn, photocopy | 100 bản/ tháng | 200 bản/ tháng |
Xem chi tiết tại: https://phavila.vn/van-phong-ao-gia-re-tien-ich-tai-tan-binh/
Trả lờiXóa